วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2551

โอว..อัลบั้มเพลงบนเมมโมรี่ การ์ด

ยักษ์วงการดนตรีจับมือแซนดิสก์ค้าเพลงผ่านการ์ด
กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ :
รายงานข่าวจากเวบไซต์วอลสตรีท เจอร์นัล ระบุว่า บริษัท แซนดิสก์ คอร์ป ได้ร่วมมือกับ 4 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ และบริษัทค้าปลีกคือ เบสต์บาย และร้านวอลมาร์ท เตรียมจำหน่ายอัลบั้มเพลงที่บันทึกลงบน ไมโครเอสดี เมมโมรี่ การ์ดส์ ภายใต้ชื่อ "สล็อตมิวสิค" (slotMusic) สามารถเล่นเพลงผ่านโทรศัพท์มือถือ เครื่องคอมพิวเตอร์ และเครื่องเล่นเพลงพกพาเอ็มพี 3
ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มวางตลาดกลางเดือน ต।ค. นี้ ซึ่งการ์ดดังกล่าวจะบรรจุอัลบั้มเพลงของศิลปิน และเพิ่มเนื้อหาพิเศษอื่นๆ เช่น มิวสิควิดีโอ เบื้องหลังการถ่ายทำ และบทสัมภาษณ์
แหล่งข่าว กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการทดลองตลาดรูปแบบใหม่ โดยจะเริ่มต้นด้วย 29 อัลบั้มเพลง จาก 4 ค่ายเพลง คือ อีเอ็มไอ กรุ๊ป, วอร์เนอร์ มิวสิค กรุ๊ป, ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป และ โซนี่ บีเอ็มจี มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เน้นที่ศิลปินแนวเพลงป๊อป เช่น ริฮานญ่า, เน-โญ, นิวคิดส์ ออน เดอะ บล็อก, อาเชอร์, เอคอน และ ลีโอน่า ลูอิส รวมถึงมีการเอาใจกลุ่มฟังเพลงเก่า โดยการนำเพลงของเอลวิส เพรสลี่ มาทำใหม่ด้วย
เพลงที่บรรจุในสล็อตมิวสิค จะมาพร้อมกับยูเอสบีขนาดเล็กสำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ การ์ดความจุ 1 กิกะไบต์ มีฟอร์แมตแบบ เอ็มพี3 ที่ไม่มีการป้องกันการคัดลอก ผู้ใช้สามารถโอนถ่ายเพลงไปลงคอมพิวเตอร์ผ่านสายยูเอสบี โดยกำหนดราคาอัลบั้มไว้ที่ 15 ดอลลาร์
รายงานข่าว กล่าวว่า ที่ผ่านมายอดขายซีดีเพลงลดลงอย่างต่อเนื่อง และเมื่อต้นปี ร้านไอจูนส์ ของแอ๊ปเปิ้ล ได้กลายเป็นช่องทางจำหน่ายเพลงใหญ่ที่สุดในโลก แซงหน้าวอลมาร์ทแล้ว
นายแดเนียล ชไรเบอร์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจออดิโอ-วิดีโอของแซนดิสก์ กล่าวว่า สล็อตมิวสิคมีความได้เปรียบ เพราะสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่ผู้ใช้พกติดตัวอยู่แล้ว โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือกว่า 100 ล้านเครื่องทั่วโลก ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์ใหม่เพิ่มเติม


ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com/

ไม่มีความคิดเห็น: